Phượt cung đường biển đến miền đất hoa vàng cỏ xanh

Tết … Chúng tôi bỏ nhà đi hoang :)) Nói đùa thôi. Sau khi đánh xe về Cao Lãnh cúng ngày mùng 1, chúng tôi quay về Sài Gòn để khởi hành chuyến đi dọc cung đường biển từ Sài Gòn ra các tỉnh miền nam trung bộ và điểm đến cuối cùng là Phú Yên, miền đất “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Như thường lệ, nhà mình chọn một cung đường mới để trãi nghiệm và khám phá chứ không đi Quốc Lộ 1, và lần này là cung đường ven biển. Khi leo đèo với một bên vách núi một bên biển rộng hay chạy xuyên những cánh rừng rậm rạp, hay len lỏi giữa những con đường nhỏ luôn mang đến một cảm giác rất tuyệt vời khó tả … nói chung là rất Yomost !!! 🙂 🙂 🙂 Chỗ nào đẹp thì dừng lại ngắm cảnh và tận hưởng. Chẳng đặng đừng tụi này mới mò ra xa lộ Hà Nội vì ngán cái cảnh căng thẳng bon chen với xe tải, xe container hay xe dù trên mặt đường nóng bỏng hay tiếng xe rù rù trên mặt đường nhựa cao tốc chán ngắt.

Vẫn biết Việt Nam đẹp lắm, nhưng chúng tôi không khỏi ngây ngất xuýt xoa khi được chiêm ngưỡng phong cảnh dọc cung đường biển này. Núi non trùng điệp. Những bãi biển vòng cung sóng bạc trắng xóa. Những hẻm núi quanh co như rắn bò. Vịnh nối tiếp vịnh. Ôi … không thể nào tả hết vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên. Chợt nhớ câu ca dao

Đường vô xứ Nghệ quanh quanh

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ

 Cung đường chúng tôi đi như sau:

  1. Sài Gòn — Bà Rịa — Xuyên Mộc — Lagi qua QL55
  2. Lagi — Hà Thuận Nam — Phan Thiết qua ĐT719. Đến Phan thiết vòng ra QL1 vì cung đường vòng quanh Mũi né – Bàu Trắng đã đi rồi. Nếu các bạn muốn có thể đi đường này, sẵn tham quan Bàu Trắng rất đẹp
  3. Phan Thiết — Phan Rang qua QL1. Con đường ven vịnh Phan Rang không tốt lắm, vả lại chúng tôi muốn nhìn lại những địa danh quen thuộc của Phan Rang và ghé vườn nho Ba Mọi nên quyết định vòng ra QL1 để đi cho tiện. Nhưng phải nói là đoạn đường QL1 ở Phan Rang “trên cả tuyệt vời”. Đường rộng mênh mông bát ngát chẳng ai đi :))) Mọi người bận ăn Tết! Maps along the beach
  4. Phan Rang — Cam Ranh qua ĐT702 chạy quanh vườn quốc gia Núi Chúa. Đây là cung đường biển tuyệt vời nhất, đi qua nhiều địa danh đẹp nhất.
  5. Cam Ranh — Phú Yên qua QL1 & . Chúng tôi định đi đường biển băng ngang Bãi Dài, nhưng xét thấy thời gian eo hẹp và cung đường đó cũng vắng vẻ nên chúng tôi trở ra QL1 để đi. Vả lại, QL1 từ ngã ba Ninh Hòa đến Tuy Hòa hầu hết đều chạy cặp bờ biển, băng qua nhiều địa danh đẹp, nên chúng tôi quyết định đi QL1 để dừng lại vài nơi. Tuy nhiên, khi đến Đại Lãnh chúng tôi không leo hết Đèo Cả mà rẽ vào Vũng Rô, rồi từ đó đi ngoằn nghoèo bên trong theo QL29 – Phước Tân – La Ngà dọc bờ biển để vào Tuy Hòa, Phú Yên.

Cung đường là thế, nhưng tụi này không đi một lèo, mà ghé nhiều nơi, ngủ lại vài chỗ trước khi tới Phú Yên. Sau bài này, mình sẽ làm một serie về các địa danh dọc theo cung đường này để mọi người tham khảo.

NÀO TA ĐI FACEBOOK FANPAGE

Leave a Reply

