Villa Aria Mũi Né – nhỏ mà có võ!

“Chóng mặt hoa mắt” là cảm giác chung của bà con mỗi khi muốn tìm chỗ trong một rừng resort “thượng vàng hạ cám” ở Mũi Né. Tớ thuộc gần hết tên của các resort ở đó vì lùng sục khu vực được mệnh danh “thiên đường resort” ấy không biết bao nhiêu lần. Nhu cầu của tớ khá đơn giản, kiểu như “đẹp, sang, sạch, ngon, vắng và … rẻ”, thế nên tớ thường đau đầu mỗi lần tìm phòng 🙂 🙂

Tớ thích kiểu khách sạn hay resort mang phong cách đương đại (contemporary), nhưng phải có “cá tính” và nghệ thuật (boutique), phải là sự phối hợp giữa xưa và nay, giữa nghệ thuật và sự thuận tiện cuộc sống, bình yên nhưng không hẻo lánh, ấm cúng nhưng tươi tắn … Đại khái là sự hòa quyện giữa nhiều yếu tố, làm cho người ta cảm thấy nơi đó có nhiều thứ hay ho mới lạ đáng để chiêm ngưỡng nhưng cũng có cảm giác quen thuộc như là nhà.

Ít khi nào tớ tìm được chỗ mình thích. Villa Aria không có tất cả, nhưng có không ít những cái tớ cần. Cô nàng này “nhỏ nhưng mà có võ” vì một nơi bé tẹo như Villa Aria mà được điểm Xuất Sắc 90/100 trên Agoda và xếp thứ 10/117 resort được đánh giá xếp hạng trên Tripadvisor.

VillaAria3

Villa Aria chỉ có 22 phòng thường và 1 phòng suite. Phòng trông tựa như căn nhà nhỏ, phía trước có terra và 1 khoảnh vườn bé tí tí, kết nối với con đường nhỏ chạy xuyên qua khu vườn nhiệt đới be bé. Ở đây mọi thứ đều be bé xinh xinh, chỉ có phòng là không 🙂 🙂 Dù là Superior nhưng phòng rộng rãi, mở hết ra vườn nên luôn sáng rực. Nhà vệ sinh rộng rãi với các loại mỹ phẩm làm từ thiên nhiên. Bằng qua dãy phòng là hồ bơi nhỏ vừa đủ để có cảm giác như mình an toàn, chứ không “chới với” như các hồ bơi khủng ở các resort lớn. Tớ không thích cái cảm giác lạc lõng và sờ sợ khi bơi trong một bể bơi rộng thênh thang và thưa người tắm.

VillaAria2

Nhà hàng có trà chiều và vài món cookie hay bánh địa phương. Tớ nghiện Magarita và cảm thấy Villa Aria pha chế món này thật tuyệt, không có vị đắng hay chua ái của chanh, vừa đủ ngọt, vừa đủ mặn, thơm lừng mùi rượu. Thức ăn ở nhà hàng nêm nếm rất vừa miệng. Các bạn phục vụ nhỏ nhẹ, dễ thương, ân cần. Rượu vang không xuất sắc, nhưng cũng không tệ, chắc tại tớ chọn 1 chai Chile vài năm cho rẻ 🙂 🙂

VillaAria1

Sau bữa tối, ngày nào bọn tớ cũng ngồi lì ở terra nhà hàng ngay sát bãi biển để nghe tiếng sóng, tiếng gió, và tiếng tơ lòng 🙂 Sau bữa trưa thì nằm ngắm nắng, ngắm hoa và ngắm sóc nhảy trên ngọn cây. Mấy ngày ở đó bọn tớ toàn ăn, ngủ, bơi, đọc sách và ngắm biển. Ngày bọn tớ đến, chỉ có khoảng 5 gia đình nhỏ, toàn người nước ngoài nên yên tĩnh vô cùng. Họ cười nói nhỏ nhẹ, tình tứ bên nhau, chậm rãi khoan thai. Nói thật, tớ sợ cái cảnh đại gia đình Việt Nam cả 3 thế hệ gần chục người vô tư “cười nói vang trời” và thả bọn trẻ chạy rầm rầm la hét giữa nhà hàng hay quanh sảnh khách sạn.

VillaAria4

Tớ chỉ thấy tiếc là Villa Aria không có những hoạt động tinh thần (tớ từng bỏ hàng giờ ngắm những bức tranh sơn dầu trưng bày dọc hành lang của Furama Resort Đà Nẵng). Thêm nữa, gần đây Villa Aria mở rộng đối tượng phục vụ bằng cách bán voucher giảm giá trên các trang bán hàng online như Nhóm Mua. Mình đoán là lượng khách đến ở đông, thể nào phòng ốc sẽ nhanh cũ kỹ và không gian cũng không còn tĩnh lặng. Đoán thế thôi chứ lâu rồi tớ không quay lại Mũi Né. Hy vọng Villa Aria vẫn còn xinh đẹp như ngày nào.

P/S. Khách sạn hay resort nào mà lót sàn bằng gạch tàu là tớ tuyệt đối không ở!

Leave a Reply

