Chiều lãng mạn trên bãi đá Ông Địa

Đứng trên bãi đậu xe ven con đường chính từ Phan Thiết vào Mũi Né, chúng tôi phóng tầm mắt xuống phía bãi biển cong cong bên dưới và tự hỏi “Ông Địa đâu?”. Không có Ông Địa mà chỉ có những bãi đá rãi rác dọc theo bờ biển. Có vẻ thất vọng lắm đây, nhưng chúng tôi vẫn lần theo những bậc đá lởm chởm để xuống bãi biển. Đến nơi, chúng tôi mới nhận ra vẻ đẹp lãng mạn của bãi đá tưởng như “chẳng có gì ngoài đá” này!!

ongdia1

Bãi đá Ông Địa nguyên thủy có hình Ông Địa vui vẻ nhìn ra biển, nhưng thời gian đã xóa mờ hình dáng và giờ đây chỉ còn là những viên đá đen lởm chởm. Đứng trên cao nhìn xuống thì thấy bãi đá rất đơn điệu, nhưng khi đến tận nơi, những “viên” đá đó trở nên “to đùng”. Đá xen đá. Nước biển len lỏi giữa các tảng đá. Sóng biển trắng xóa. Trời trong xanh. Gió lồng lộng. Chúng tôi ngồi trên một tảng đá lớn nhìn ra biển xa, để gió thổi tung tóc rối và hít lấy hít để mùi muối biển. Cũng không quên làm một series ảnh cực kỳ lãng mạn

ongdia2

Ngắm biển chán chê, chúng tôi kéo nhau qua bãi đất lấn biển vui nhộn phía bên phải. Bãi chất đầy những ụ đá khổng lồ có hình thù vui mắt. Con người đang chinh phục thiên nhiên vĩ đại. Và cũng chính trên con đường lấn biển này chúng tôi cũng gặp những bạn trẻ chinh phục thiên nhiên theo cách của riêng họ: Đạp xe từ Sài gòn ra Phan Thiết và sẽ tiếp tục đi Đà Lạt. Đi đến đâu họ dùng sản vật ở đó khéo léo chế biến ra những món đồ nho nhỏ và bán lấy tiền lộ phí. Chúng tôi mua cho các bạn ấy mấy sợi dây chuyền làm bằng vỏ ốc và không ngần ngại bày tỏ sự khâm phục của mình với các bạn.

ongdia3  ongdia4

Trời chiều hẳn, ngoài khơi nắng đã tắt. Chúng tôi băng qua đám rau muống biển xanh ngắt để đến khu neo thúng của ngư dân. Hết một ngày lang thang trên biển, những chiếc thúng xanh nằm nghỉ ngơi trên bãi cát. Những chiếc lưới cá buông mình hờ hững bên mái chèo. Tôi thơ thẩn quanh những chiếc thúng. Còn tụi nhỏ thì tò mò leo vào thúng, rờ lưới, rờ chèo … xưa giờ có “mắt thấy tay rờ” cái thúng bao giờ đâu 🙂

ongdia5

Rồi trời tối hẳn! Vạn vật đều tối, chỉ có biển trời vẫn ngăn ngắt màu xanh!!

ongdia6

 

FACEBOOK NÀO TA ĐI!

Leave a Reply

