Rừng tràm Trà Sư

Mình đi rừng tràm Trà Sư vào năm 2015, chưa biết bây giờ có thay đổi gì không, nhưng nếu không thì mình sẽ không quay lại nơi ấy, mặc dù rất thích cảnh đẹp của rừng tràm.

Rừng tràm ở đây đúng đẹp!!! Vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên. Mình chưa thấy rừng tràm nào đẹp như rừng Trà Sư. Cả một khu rừng nổi trên mặt nước. Bèo tây phủ kín mặt đầm. Có nhiều gốc tràm to, rễ chùm nổi lên trên, chắc phải nhiều năm tuổi lắm rồi. Thuyền rẽ sóng xuyên rừng, có cảm giác như mình đang đi vào xứ sở huyền bí nếu không có màu xanh mướt mát của bèo tây. Ven bờ đủ các loại chim vịt nhảy nhót tỉa lông. Vào sâu trong rừng đến khu bảo tồn, du khách có thể nhìn thấy nhiều loại chim khác nhau và tổ của chúng treo lủng lẳng trên rễ tràm.

Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang. Mình ghé Trà Sư trong chuyến Phượt Bụi cung đường biên giới phía Tây Nam qua các vùng Long Xuyên, Tịnh Biên, Hà Tiên …vv. Từ núi Sam bạn xuôi theo quốc lộ 91 hướng về Tri Tôn-Hà Tiên, rẽ vào ĐT948 một đoạn sẽ thấy con đường nhỏ dẫn vào rừng. Đường đi tốt, xe máy hay xe hơi đều ổn.

Tuy nhiên cơ sở hạ tầng và quản lý du lịch rất tệ nên mình gặp rất nhiều chuyện bực mình: từ bãi xe hơi vào cổng phải đi honda ôm vì quá xa & bụi mù mịt không thể đi bộ, phải chờ thuyền hơn 1 tiếng/lượt đi và tương tự cho lượt về vì không bố trí đủ thuyền phục vụ khách, khu vực ăn uống trong rừng dơ và tanh (vì họ nướng cá) nên không thể ăn uống nổi mặc dù rất đói & khát, không có khu vực ngồi chờ thuyền nên phải đứng hoặc chịu ngồi xuống đất trong 1 tiếng chờ đợi …vv.

Du lịch An Giang sẽ còn phải làm nhiều thứ nếu muốn du khách quay lại nơi này, mặc dù rừng tràm vô cùng đẹp!

 

 

 

Leave a Reply

